KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2018

Thực hiện công văn số 1764/KH-SYT ngày 5/11/2018 của Giám đốc Sở Y tế về việc hướng dẫn công tác thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018.

Ngày 23/11/2018 Đoàn cán bộ sở Y tế thực hiện công tác đánh giá chất lượng bệnh viện làm việc tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Nam Định,

Trưởng đoàn : BS Trần Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định.

Phó trưởng đoàn: Th.S Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nam Định.

Thư ký đoàn bà Lê thị Bích Thủy – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế.

Kết quả phúc tra năm2018 : Bệnh viện Tâm thần Nam Định đã có nhiều hoạt động tích cực hướng tới người bệnh: Bệnh viện có khuôn viên môi trường cảnh quan xanh, sạch đẹp; không gian, cây xanh, đảm bảo môi trường vệ sinh bệnh viện; Cổng Bệnh viện ở vị trí thuận lợi cạnh đường lớn, có hệ thống biển báo rõ ràng, dễ nhận biết, được đánh số theo thứ tự. Trong phạm vị từ 50-500 m có biển báo bệnh viện. Có sơ đồ bệnh viện rõ ràng tại cổng ra vào. Có chú thích hướng dẫn cụ thể. Các khối nhà được đánh dấu theo thứ tự A,B,C ….. Có đầy đủ bàn đón tiếp, bố trí nhân viên hướng dẫn người bệnh tại tất cả các cổng có tiếp nhận người bệnh. Có sơ đồ khoa, phòng, buồng bệnh đánh số theo thứ tự.

– Bệnh viện bố trí đầy đủ ghề ngồi phòng chờ thoáng, mát phục vụ BN, có ti vi phục vụ tại khoa Khám bệnh, bệnh nhân nặng hoặc người khuyết tật được vận chuyển bằng xe đẩy, cáng, xe lăn và đựơc nhân viên y tế hỗ trợ khi đi làm các xét nghiệm…..
Tại khoa khám bệnh có hướng dẫn quy trình thứ tự ưu tiên, có quy định về cứu chữa ngay cho bệnh nhân cấp cứu khi không có người nhà đi kèm; Có các vạch màu chỉ dẫn bệnh nhân đến các khoa lâm sàng, cận lâm sàng.
– Có quy trình đón tiếp người bệnh theo thứ tự. có máy phát số tự động tại khu đón tiếp khoa khám bệnh lập trình đối tượng ưu tiên, quyết định đối tượng hưởng quyền lợi ưu tiên khi khám bệnh công khai rõ ràng.
– Người bệnh được hướng dẫn, giải thích trình tự các thủ tục xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và nhận kết quả rõ ràng bằng phiếu và hướng dẫn của nhân viên y tế,
– Công khai bảng giá dịch vụ y tế đăng tải thông tin trên trang điện tử rõ ràng và tại nơi dễ nhìn, thuận tiện cho NB, gia đình người bệnh thanh toán viện phí.
– Tại các khoa điều trị không có tình trạng bệnh nhân nằm ghép. Có khoa điều trị cho bệnh nhân nam riêng, nữ riêng. Bệnh viện đã sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện để quản lý người bệnh khám chữa bệnh tại các khoa. Người cao tuổi được quan tâm, ưu tiên bố trí ở vị trí thuận tiện.
– Bệnh viện bố trí khu vệ sinh đảm bảo sạch sẽ, đúng quy định, có nhân viên vệ sinh thường xuyên, có nhật ký theo dõi phân công vệ sinh bệnh viện.
– Bệnh viện đã cung cấp đầy đủ quần áo cho bệnh nhân nội trú và áo choàng, ghế ngồi cho người nhà bệnh nhân.
– Bệnh viện cung cấp tương đối đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt cho bệnh nhân như điện thắp sáng, nước uống, phòng tắm, phòng phục hồi chức năng …

Bệnh viện đã thực hiện tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh đường dây nóng, đáp ứng sự hài lòng người bệnh; Năm 2018, không có đơn thư khiếu nại tố cáo.

Bệnh viện Đã xây dựng kế hoạch, Đề án Cải tiến chất lượng bệnh viện, kế hoạch 5S được triển khai tại tất cả các khoa, phòng

Bệnh viện đã thành lập khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, có cán bộ chuyên trách về KSNK, xây dựng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn và chú trọng công tác quản lý xử lý chất thải y tế.
Bệnh viện có khoa Dinh dưỡng, Trưởng khoa trình độ đại học được đào tạo chứng chỉ dinh dưỡng; Có khu vực chế biến thức ăn và các trang thiết bị cơ bản phục vụ cho lưu mẫu, chế biến thức ăn; Có xây dựng chế độ ăn bệnh lý, đánh giá thực trạng dinh dưỡng ghi trong hồ sơ bệnh án; cung cấp chế độ ăn cho người bệnh tại khoa/phòng.

Đã xây dựng được bộ “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị” cho các bệnh thường gặp tại bệnh viện và đã được Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện thông qua.
– Tỷ lệ danh mục kỹ thuật đạt được 62 phần trăm (265/428) theo phân tuyến.
– Hệ thống kho thuốc xây dựng theo nguyên tắc “Thực hành tốt bảo quản thuốc”.
– Có quy trình và phương án tổ chức cung ứng các thuốc hiếm theo yêu cầu điều trị và thuốc điều trị các bệnh hiếm gặp
– Xây dựng và phát hành bản thông tin thuốc, lưu hành nội bộ trong bệnh viện hàng tháng.
– Trong năm bệnh viện chủ trì xây dựng và tự tiến hành nghiên cứu khoa học, có báo cáo kết quả nghiên cứu và đã được hội đồng cấp bệnh viện hoặc cấp cao hơn nghiệm thu.
– Cán bộ nhân viên bệnh viện được khám sức khỏe định kỳ hàng năm và hồ sơ quản lý sức khỏe theo phần mềm.
– 50% điều dưỡng trưởng khoa có trình độ đại học và 100 % có chứng chỉ quản lý điều dưỡng; Phòng Điều dưỡng xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động năm; Thực hiện tốt việc truyền thông giáo dục sức khỏe.

Người lao động kể cả lao động hợp đồng, được đóng bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế đầy đủ.
-Thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức bệnh viện đã tăng hơn so với 2017; Năm 2018 dự kiến đạt lớn hơn 1 triệu đồng/tháng/ người.

TÓM TẮT KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

  1. TỔNG SỐ CÁC TIÊU CHÍ ĐƯỢC ÁP DỤNG ĐÁNH GIÁ: 78/83 TC
  2. TỶ LỆ TIÊU CHÍ ÁP DỤNG SO VỚI 83 TIÊU CHÍ: 94%
  3. TỔNG SỐ ĐIỂM CỦA CÁC TIÊU CHÍ ÁP DỤNG: 235 (Có hệ số: 251)
  4. ĐIỂM TRUNG BÌNH CHUNG CỦA CÁC TIÊU CHÍ:2.95

(Tiêu chí C3 và C5 có hệ số 2)

KẾT QUẢ CHUNG CHIA THEO MỨCMức 1Mức 2Mức 3Mức 4Mức 5Tổng số tiêu chí
5. SỐ LƯỢNG TIÊU CHÍ ĐẠT:1144617078
6. % TIÊU CHÍ ĐẠT:1.2817.9558.9721.790.0078



Nguyễn Phương(TheoBệnh viện)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *